Sierra Tarahumara
An exciting mix of relaxation, culture, history, wildlife and hiking.

Sierra Tarahumara, thường được gọi là Copper Canyon, là một địa danh của Mexico. Đây là khu vực những người đam mê du lịch thám hiểm rất yêu thích.

Copper Canyon là một trong sáu hẻm núi ở vùng này. Mặc dù cái tên tạo ấn tượng rằng hẻm núi có thể liên quan đến việc khai thác đồng, nhưng thực tế không phải vậy. Tên gọi này xuất phát từ đồng và địa y xanh bao phủ hẻm núi. Khu vực này có khí hậu núi cao ở trên cùng và khí hậu cận nhiệt đới ở phía dưới. Mùa đông ở nơi có độ cao lớn thường lạnh và nhiều bão tuyết. Mùa hè lại rất khô và nóng. Thủ phủ Chihuahua là khu vực sa mạc ở độ cao lớn, nơi có thời tiết dao động từ mùa đông lạnh giá đến mùa hè nóng nực. Đây là khu vực hết sức đặc biệt vì hệ sinh thái đa dạng cùng tồn tại ở đây.

Một điểm độc đáo khác của Copper Canyon là sự hiện diện của nền văn hóa Tarahumara của người da đỏ. Những người bán du mục này sống trong các hang động. Sinh kế của họ chủ yếu phụ thuộc vào trồng trọt và chăn nuôi gia súc.

Ảnh: PoloX Hernandez, @elpolox
Bên cạnh người dân bản địa, thiên nhiên nơi đây cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch.
Một người nổi tiếng trong Tiêu đề chính

Một số loài chim, động vật có vú và bò sát bản địa và di cư đã chọn Copper Canyon làm nơi cư ngụ. Hệ động vật thanh tú ở mảnh đất gần như hoang sơ này cũng rất đáng khám phá.

Ảnh: Boris Smokrovic, @borisworkshop

Khách du lịch có thể lựa chọn khám phá khu vực này bằng cách leo vòng quanh hoặc mạo hiểm xuống hẻm núi. Những ai muốn xuống sâu phía dưới hẻm núi phải lập kế hoạch thật chi tiết. Hiện có khá nhiều công ty du lịch chuyên tổ chức tour như vậy. Khách du lịch có thể bay tới Copper Canyon bằng visa du lịch có hiệu lực trong 180 ngày. Họ cũng có thể lái xe từ Mỹ và xin cấp visa ở trạm hải quan Mexico tại biên giới.

Một kỳ nghỉ ở Copper Canyon hứa hẹn sự kết hợp tuyệt vời giữa nghỉ ngơi, văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và cả leo núi.

How to choose the right hotel
Facts you should bear in mind.